Irrelevant

Ka-kausap ko lang sa isang kaibigan at meron siyang dinadamdam. Alam ko namang di ko kayang pahupain yung nararamdaman nya dahil bagay ito na masyadong personal. Bagay na Puso lang ang makakaintindi..

Sabi ng kaibigan ko sa dating pinagtrabahuhan ko.. Coy, magaling kang mag-divert ng usapan. Naisip ko sa kausap ko kanina.. na-i-divert ang usapan.. sinubukan kong libangin sya sa pamamagitan ng pag-iba ng usapan.. Binara ko sya!

Sabi ko sa kanya.. “lagi kang irrelevant”.. I believed it shocked the person.. hahaha.. then sinabi nya.. kaya siguro parang “di ako importante sa kanila” (not the exact words.. kase the person also reads my blog.. baka magalit..) hahaha.. then from the word “irrelevant umikot usapan namin..

Have you encounter a person that is totally irrelevant.. or not matching in every situation.. me ibang mundo.. the person i’m talking to earlier is the total opposite of the word “irrelevant”. Actually that person is one of the  intelligent person i know.. and is always matching to whatever situation..

sinabi ko lang yon kase ang kwento nya ay puro yung ginawa, inisip, at iisipin nung taong pinahahalagan nya.. wala na bang iba.. binulaga ko lang sya.. by the word “irrelevant..” (nabigla rin ako nung una kong sinabi yon.. pero mukhang epektibo..) kase mas nakita nya na mas importante na pahalagahan nya yung sarili nya kesa dun sa ginawa o inisip nung taong nanakit sa kanya. Na siyang talagang irrelevant sa situation..

mukhang irrelevant yung blog na to ngayon..

Isang mapagpalayang araw..

Mag-iwan ng Tugon

